Thứ Hai

Điểm đến tuyệt vời trên báo Anh là Việt nam. Tự hào là người việt

Tờ The Independent của Anh mới đây đăng tải bài viết ca ngợi Việt Nam là điểm đến tuyệt vời, có sức hút đặc biệt với du khách.

The Independent đã dùng những mỹ từ để miêu tả những điểm hấp dẫn của Việt Nam: "Với bề dày lịch sử hào hùng, những công viên quốc gia, núi non hùng vĩ, bãi biển đẹp lãng mạn, các thành phố quyến rũ và nền ẩm thực phong phú đặc sắc, Việt Nam đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách".

>> Xem thêm :Travel to  
danang tourism

Từ giữa thế kỷ XIX, Việt Nam là thuộc địa của Pháp trong khoảng thời gian gần 100 năm sau. Ngày nay, mọi người vẫn còn nhìn thấy những công trình kiến trúc mang đậm phong cách thời Pháp thuộc ở Hà Nội, Hải Phòng và thành phố Hồ Chí Minh. Hàng ngày, những tiệm bánh ở mỗi con phố bán các ổ bánh mì baguette giòn rụm được ăn cùng pate. Hiện, chỉ còn số ít người có khả năng nói tiếng Pháp, chủ yếu là những người lớn tuổi. Mọi người chủ yếu muốn học tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.

Việt Nam đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh khiến nền kinh tế bị ảnh hưởng. Sau khi đất nước thống nhất, hòa bình lập lại, nền kinh tế mới được phục hồi. Nhiều người dân Việt Nam không thể lãng quên được quãng thời gian khó khăn gian khổ từng trải qua. Theo ước tính, có khoảng 3 triệu người Việt Nam đã hy sinh trong các cuộc chiến. Mỗi năm có hàng ngàn người bị thương hoặc chết do những vật liệu nổ vẫn còn nằm dưới mặt đất chưa phát nổ.

>> Xem thêm : top places to visit in vietnam

Một số bảo tàng tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh trưng bày những hiện vật về chứng tích chiến tranh như những chiếc xe tăng, máy bay hoen gỉ, những sự kiện đáng nhớ… Du khách có thể tham quan những chiến trường ác liệt một thời như Khe Sanh, Điện Biên Phủ, địa đạo Vĩnh Mốc… và một số công trình khác của người Việt Nam xây dựng nhằm tránh bom đạn đánh phá của Mỹ.

Với sự hấp dẫn riêng của nền văn hóa Việt Nam, lượng khách du lịch đến Việt Nam ngày càng tăng từ vài ngàn người (năm 1991) lên đến hơn 5 triệu khách (năm 2011).

Việt Nam được đánh giá là một quốc gia an toàn, nền chính trị ổn định. Khách du lịch không phải quá bận tâm đến tội phạm hoặc an ninh. Tuy nhiên, chỉ có một điểm trừ duy nhất đó tình trạng tắc nghẽn giao thông giờ cao điểm.

Về ẩm thực, Việt Nam là một điểm đến thú vị, hấp dẫn khách du lịch. Những nguyên liệu làm nên các món ăn vô cùng tươi ngon: rau được hái từ các khu vườn, hải sản đánh bắt và sử dụng trong ngày… Không giống ẩm thực phương Tây, thức ăn Việt Nam có sự kết hợp tinh tế trong việc sử dụng các loại gia vị, thảo mộc tươi ngon từ chợ, đặc biệt là vị ớt cay nồng không lẫn vào đâu được.

Mỗi vùng miền lại có nền ẩm thực đặc sắc, không nơi nào giống nhau. Các bữa ăn là sự pha trộn của cách nấu nướng đặc trưng và những sở thích của người dân kết hợp với các vị ngọt, chua, mặn, giòn, mịn, cay cùng những gia vị tuyệt vời tạo nên hương vị không thể nào quên.

Người Việt Nam có những loại gia vị đặc biệt, nổi tiếng như “nước tương” hay “nước mắm”. Đây là loại gia vị mà người dân miền Bắc thường cho vào những món ăn thơm ngon bổ dưỡng như phở bò. Trong khi đó, người dân miền Nam dùng nước mắm để thêm vào món cà ri sả ớt, với nước cốt dừa béo ngậy. Ở miền Trung, những món ăn được chế biến vô cùng tinh tế. Các món ăn của Huế và Hội An được nấu nướng phức tạp và công phu hơn, tạo nên hương vị tinh tế tuyệt vời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét